Công an làm việc với chủ, nhân viên khách sạn 'bùng' phòng của khách, phát hiện nhiều lỗi vi phạm

Kinh doanh

Công an làm việc với chủ, nhân viên khách sạn 'bùng' phòng của khách, phát hiện nhiều lỗi vi phạm

    Công an đã mời chủ khách sạn và người có liên quan đến vụ khách sạn 'bùng' phòng của nữ khách hàng đến làm rõ sự việc, đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở kinh doanh này.

     

    Công an làm việc với chủ, nhân viên khách sạn 'bùng' phòng của khách, phát hiện nhiều lỗi vi phạm - Ảnh 1.

     

    Công an làm việc với chủ khách sạn Royal Hostel và người trông khách sạn - Ảnh: Công an cung cấp

     

    Tối 11-11, Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) đã có thông tin về vụ việc nữ khách hàng phản ánh bị khách sạn "bùng" phòng dù đã thanh toán toàn bộ số tiền 3 ngày lưu trú vì lý do đến check-in muộn.

     

    Theo đó ngày 10-11, Công an phường Ô Chợ Dừa nhận được thông tin khách sạn Royal Hostel tại số 19 Hàng Cháo "bùng" phòng dù khách đã thanh toán đủ tiền. Nhận được thông tin, Công an phường Ô Chợ Dừa đã phân công cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc.

     

    Sáng 11-11, Công an phường đã mời chủ cơ sở và người có liên quan đến làm rõ sự việc. Tại Công an phường, bà N.T.Q.H. - chủ khách sạn Royal Hostel và anh T.T.A. - nhân viên khách sạn - cho biết cơ sở có nhận đặt phòng của một khách tên là N.Y.Q. qua app Agoda.

     

    Nhưng ngày 7-11 khách không đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9-11 khách đến nhận phòng thì được anh A. - người trông khách sạn ban đêm - cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách.

     

    Việc này dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và gửi lên mạng. Sau đó bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn tiền.

     

    Ngoài ra bà H. đã liên hệ bên app Agoda để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xóa bài trên TikTok.

     

    Bà H. - chủ khách sạn - cho biết cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.

     

    Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận khách sạn này có các vi phạm, tồn tại như đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú.

     

    Bên cạnh đó, khách sạn hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

     

    Ngoài ra khách sạn không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng quy định. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của khách sạn theo quy định pháp luật.

     

    Danh Trọng

    ĐỪNG BỎ LỠ

    Có thể bạn quan tâm

    Người Việt đầu tiên làm Tổng giám đốc Citibank

    06/12/2025 08:41 PM
    Bà Ngô Thị Hồng Minh là người Việt đầu tiên đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc Citibank.

    Lòng tự tôn còn lại của nghệ sĩ Thương Tín

    05/12/2025 10:33 PM
    Tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Thương Tín không cải thiện, ông thậm chí rơi vào trầm cảm.

    Hồ Lòng Sông xả lũ chưa từng có, hơn 1.000 căn nhà bị ngập sâu

    05/12/2025 09:16 PM
    Hồ Lòng Sông ở Lâm Đồng xả lũ với lưu lượng gần 1.200 m3/giây làm hơn 1.000 căn nhà ở hạ lưu bị ngập sâu; hàng chục tàu thuyền bị chìm, hoặc trôi ra biển.

    Sạc xe điện ở chung cư TP.HCM: Vì sao quy định chưa rõ ràng?

    04/12/2025 06:15 PM
    Sở Xây dựng TP.HCM vừa kiến nghị cần bổ sung vào quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư các nội dung liên quan đến việc lắp đặt bổ sung trạm sạc xe điện.

    Làn sóng trả mặt bằng nhà phố cuối năm

    04/12/2025 09:32 AM
    Vào mùa mua sắm cuối năm song chủ mặt bằng nhà phố liên tiếp treo biển tìm khách thuê, thậm chí chấp nhận giảm giá 10-20%.