TP.HCM công bố, công nhận thêm 43 sản phẩm OCOP

TP.HCM công bố, công nhận thêm 43 sản phẩm OCOP

    Theo đó, chương trình mỗi xã một sản phẩm hay còn gọi là "Chương trình OCOP" được triển khai trên địa bàn TP.HCM từ năm 2019, là một trong 6 chương trình chuyên đề trọng tâm phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP. Đến nay, TP đã có 194 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt 3 sao, 4 sao và có 1 sản phẩm đang đề xuất đánh giá sản phẩm 5 sao.

     

    Năm 2023, UBND TP đã tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 43 sản phẩm OCOP của 6 chủ thể đạt 4 sao nâng tổng số sản phẩm trên địa bàn TP là 191 sản phẩm OCOP của 67 chủ thể, trong đó, 79 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 112 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

     

    3062-1.jpg

     

    Các chủ thể OCOP nhận giấy chứng nhận sản phẩm

     

    Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM Đinh Minh Hiệp cho biết chương trình mỗi xã một sản phẩm được bắt nguồn từ Nhật Bản, đến nay có hơn 40 quốc gia trên thế giới thực hiện. Việc triển khai OCOP có một ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Khi triển khai thành công sẽ giúp nâng cao thu nhập tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới.

     

    Thời kỳ 2019-2020, TP tập trung phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP, thì thời kỳ 2021-2025, định hướng phát triển sản phẩm OCOP gắn với 6 lĩnh vực, gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

     

    Với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn TP theo hướng đặc sản vùng miền, sản phẩm mang tính sáng tạo của địa phương, ngay từ đầu, TP đã có những chủ trương, những hướng dẫn để các chủ thể OCOP có thể tận dụng được những lợi thế của địa phương, nâng cao các đặc trưng và giá trị của sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mang tính độc đáo, riêng biệt.

     

    6 chủ thể của 43 sản phẩm được UBND TP.HCM công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao bao gồm: Công ty TNHH Đạt Butter (huyện Củ Chi), Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm ABZ (huyện Bình Chánh) và Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (huyện Bình Chánh); Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng Nam (huyện Nhà Bè); Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Yến (huyện Cần Giờ) và hộ kinh doanh cửa hàng Yến sào Khánh Đan.

     

    Ánh Dương

    Theo 1thegioi.vn     copy link

    ĐỪNG BỎ LỠ

    Có thể bạn quan tâm

    TP.HCM: Tịch thu hơn 1.200 sản phẩm giả được bán tại Saigon Square

    06/06/2025 03:03 AM
    Trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã xử lý 38 vụ vi phạm tại Trung tâm thương mại Saigon Square

    Khởi tố vụ án hàng giả liên quan mỹ phẩm Đoàn Di Băng quảng cáo

    29/05/2025 10:56 AM
    Cảnh sát xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc sản xuất kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do Đoàn Di Băng quảng cáo, bán ra thị trường.

    Tổng Bí thư: Xóa bỏ độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng

    28/05/2025 03:16 PM
    Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu xóa bỏ thế độc quyền vàng miếng trên nguyên tắc Nhà nước vẫn quản lý nhưng có thể cấp phép cho nhiều doanh nghiệp

    Lùm xùm gói thầu gần 900 tỷ đồng ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

    27/05/2025 02:33 AM
    Gói thầu cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Phước trao cho liên danh có giá dự thầu cao nhất, trong khi 4 nhà thầu khác giá thấp hơn bị loại.

    Đề xuất tăng mức phạt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

    23/05/2025 02:11 PM
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị trực thuộc đề xuất bổ sung chế tài, tăng mức xử phạt hành chính đối với nghệ sĩ và người nổi tiếng lợi dụng uy tín cá nhân để quảng cáo sai sự thật.