Nghi phạm khai lý do đầu độc chồng và 3 cháu bằng xyanua

Nghi phạm khai lý do đầu độc chồng và 3 cháu bằng xyanua

    Nguyễn Thị Hồng Bích cho rằng bị anh và em gái ngăn cản chuyện chơi bời, "bồ bịch" nên đã bỏ xyanua vào nước ngọt, thuốc, đầu độc con của họ để trả thù.

     

    Sau hơn 10 ngày bắt giam Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi, Công an Đồng Nai tiếp tục lấy lời khai một số người liên quan để làm rõ hành vi, nguyên nhân, động cơ sát hại chồng và 3 người cháu bằng chất cực độc xyanua.

     

    Khai với cảnh sát, Bích thừa nhận ngoài việc đầu độc Long, cháu ruột 18 tuổi (đã xuất viện về nhà) hôm 22/6, trong 8 tháng gần đây còn dùng xyanua sát hại chồng và hai người cháu khác.

    Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

     

    Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

     

    Người đàn bà này khai, khoảng tháng 10/2023 thấy chồng "ham mê cờ bạc" dẫn đến kinh tế gia đình khó khăn, khuyên mãi không nghe nên nảy sinh ý định sát hại "để khỏi bị làm phiền". Bà ta mua xyanua để vào chai, giấu trong nhà vệ sinh.

     

    Một ngày cuối tháng đó, người chồng đi làm nhưng để bịch thuốc tây (đang uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ) trong phòng ngủ. Bích lấy những viên con nhộng đổ hết thuốc ra ngoài, dồn xyanua vào trong, rồi để bịch thuốc vào chỗ cũ. Cô ta cũng bỏ ra ngoài để tránh bị phát hiện.

     

    Trưa cùng ngày, thấy chồng trên đường về nhà, Bích đi theo, rình xem anh có uống thuốc độc như kế hoạch không. Sau khi tận mắt thấy chồng đã uống thuốc, cô ta bỏ đi. Hai ngày sau người chồng mất, Bích tung tin với người thân và hàng xóm là anh bị đột quỵ rồi nhanh chóng đưa đi hỏa táng.

     

    Công khai cặp bồ sau đám tang của chồng

     

    Một thời gian ngắn sau khi chồng chết, Bích công khai quan hệ tình cảm với người đàn ông không nghề nghiệp ở địa phương.

     

    Túng thiếu tiền, Bích tìm đến nhà em gái út hỏi mượn nhưng bị từ chối vì "không muốn chị lấy tiền nuôi bồ". Trong khi đó, ông Lâm (cha của Long, sống chung nhà) biết chuyện tình cảm của Bích cũng khuyên em không nên qua lại với người không có công ăn việc làm ổn định.

     

    Bích cho rằng em gái và ông Lâm muốn chia rẽ tình cảm của mình và người yêu nên tức tối, lên kế hoạch "dằn mặt". Canh lúc hai người này đi làm vắng nhà, để con gái 7 tuổi (con của em gái) và bé trai 12 tuổi (con ông Lâm) ở với mình, Bích lấy xyanua bỏ vào nước ngọt rồi đưa cho hai cháu uống. Hai đứa trẻ tử vong vài ngày sau đó.

     

    Đến lúc này những người trong gia đình cũng không nghi ngờ trước những cái chết đột ngột của người thân. Họ cho rằng căn nhà đang ở "có vấn đề" nên bàn chuyện sửa chữa. Bích và vợ ông Lâm xảy ra mâu thuẫn do không thống nhất cách sửa nhà. Trước đó, giữa hai người cũng có cãi vã trong sinh hoạt hàng ngày nên Bích nghĩ đến việc trả thù.

     

    Ngày 22/6, khi Long ngồi học bài một mình, Bích đến chê mặt cháu nhiều mụn. Cô ta nói trước đây mình cũng bị vậy, uống thuốc mát gan để giải độc và đã hết, nếu Long uống sẽ mua giùm.

     

    Tưởng thật, Long nhờ cô. Bích ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc trị đau chân, trong đó có viên con nhộng. Cô ta đổ thuốc trong viên con nhộng ra, bỏ chất độc xyanua vào rồi đưa cho Long uống. Một lúc sau nạn nhân mê man, được mẹ phát hiện đưa vào bệnh viện ở TP HCM cấp cứu.

     

    Chai nhựa đựng xyanua Bích giấu trong nghĩa trang ở gần nhà. Ảnh: Công an cung cấp

     

    Chai xyanua Nguyễn Thị Hồng Bích đem giấu ở nghĩa trang. Ảnh: Công an cung cấp

     

    Sau khi bệnh viện thông báo Long bị nhiễm độc xyanua, người họ hàng bên ngoại thấy khuất tất nên đã trình báo công an, đồng thời chỉ ra 5 cái chết bất thường của gia đình Bích chỉ trong 8 tháng trước, trong đó có cha và con 14 tuổi của Bích. Khi qua đời, những người này đều có cùng triệu chứng đau đầu, khó thở, nôn ói, ngưng tim... như Long.

     

    Lúc này, Bích lập tức mang chai nhựa đựng xyanua ra nghĩa trang đào hố chôn nhằm tránh bị phát hiện.

     

    Theo một cán bộ điều tra, cảnh sát phát hiện Bích có nhiều biểu hiện nghi vấn, mê đánh đề; sau khi chồng chết có mối quan hệ xã hội phức tạp; thường xuyên mâu thuẫn anh chị em trong nhà; người yêu là kẻ nghiện cờ bạc...

     

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, sau khi chồng chết, Bích nhận được 800 triệu đồng tiền bảo hiểm đem đi trả nợ và tiêu xài cá nhân. Việc sử dụng số tiền trên cô ta cũng khai nhận không rõ ràng, thiếu tính thực tế.

     

    Lúc đầu bị triệu tập làm việc Bích im lặng, không thừa nhận hành vi. Sau khi cảnh sát đưa ra hàng loạt bằng chứng, cô ta mới thừa nhận. "Bị can thể hiện không một chút e sợ, khuôn mặt lạnh lùng, không có bất cứ biểu hiện hối hận", điều tra viên chia sẻ.

     

    Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, hiện chưa công bố Bích có đồng phạm hay không, xyanua có nguồn gốc ở đâu...

     

    Phước Tuấn

    Theo Vnexpress    copy link

     

    ĐỪNG BỎ LỠ

    Có thể bạn quan tâm

    TP.HCM: Tịch thu hơn 1.200 sản phẩm giả được bán tại Saigon Square

    06/06/2025 03:03 AM
    Trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã xử lý 38 vụ vi phạm tại Trung tâm thương mại Saigon Square

    Khởi tố vụ án hàng giả liên quan mỹ phẩm Đoàn Di Băng quảng cáo

    29/05/2025 10:56 AM
    Cảnh sát xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc sản xuất kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do Đoàn Di Băng quảng cáo, bán ra thị trường.

    Tổng Bí thư: Xóa bỏ độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng

    28/05/2025 03:16 PM
    Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu xóa bỏ thế độc quyền vàng miếng trên nguyên tắc Nhà nước vẫn quản lý nhưng có thể cấp phép cho nhiều doanh nghiệp

    Lùm xùm gói thầu gần 900 tỷ đồng ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

    27/05/2025 02:33 AM
    Gói thầu cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Phước trao cho liên danh có giá dự thầu cao nhất, trong khi 4 nhà thầu khác giá thấp hơn bị loại.

    Đề xuất tăng mức phạt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

    23/05/2025 02:11 PM
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị trực thuộc đề xuất bổ sung chế tài, tăng mức xử phạt hành chính đối với nghệ sĩ và người nổi tiếng lợi dụng uy tín cá nhân để quảng cáo sai sự thật.