Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Thêm một thương hiệu đình đám thông báo đóng cửa

Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Thêm một thương hiệu đình đám thông báo đóng cửa

    Một thương hiệu giày quen thuộc và nổi tiếng với giới trẻ TP.HCM vừa chính thức thông báo đóng cửa. Thương hiệu này nối tiếp chuỗi doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể, đóng cửa ngay đầu năm 2025.

     

    Tối 9/2, thương hiệu giày “Một” nổi tiếng tại TP.HCM thông báo sẽ chính thức dừng hoạt động từ 15/2 tới. Đây là một local brand, thương hiệu “made in Vietnam” được lòng giới trẻ trong khoảng nhiều năm trở lại đây.

     

    Thương hiệu này bày tỏ sự cảm ơn dành cho những khách hàng đã yêu thương, đi cùng Một trong thời gian qua.

     

    “Mình đã có hành trình thật đẹp, biết thêm những người bạn hợp cạ, cùng trưởng thành qua vui, buồn, khó khăn và kể với nhau nhiều câu chuyện đáng nhớ”, phía thương hiệu chia sẻ.

    Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Thêm một thương hiệu đình đám thông báo đóng cửa - Ảnh 2.

     

    Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Thương hiệu giày "Một" nổi tiếng tại TP.HCM thông báo sẽ chính thức dừng hoạt động từ 15/2 tới. Ảnh: Một

     

    Trong những ngày còn lại, từ nay đến hết 15/2, thương hiệu này sẽ mở bán những đôi giày cuối cùng dành cho anh chị em muốn lưu giữ giày như một kỷ niệm nhỏ. Số lượng và mẫu giày sẽ được thương hiệu cập nhật liên tục.

     

    Thông báo chính thức dừng hoạt động của Một trên mạng xã hội nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, khi thu hút đến hơn 2.700 lượt tương tác, hơn 200 bình luận và 100 lượt chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ khi Một đóng cửa và tiếc nuối cho thương hiệu local brand đang được yêu thích.

     

    Đầu năm 2018, Một ra đời tại TP.HCM. Dù ra mắt sau giữa lúc thị trường có nhiều thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu thời trang thể thao quốc tế ồ ạt vào Việt Nam và được ưa chuộng, thì Một vẫn nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ giới trẻ nhờ vào thiết kế đơn giản, tinh tế, ôm trọn cổ chân và chất lượng không thua kém bất kỳ ông lớn nào.

     

    Do đó, sự ra đi của thương hiệu này khiến nhiều người tiếc nuối.

     

    Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Thêm một thương hiệu đình đám thông báo đóng cửa - Ảnh 3.

     

    Doanh nghiệp tại TP.HCM giải thể: Catsa đóng cửa sau 15 năm hoạt động. Ảnh: Catsa

     

    Trước đó, một thương hiệu thời trang nổi tiếng khác tại TP.HCM cũng đã bị “xóa sổ”. Đó là Catsa. Thương hiệu này khá nổi tiếng với giới trẻ. Sau 13 năm hoạt động. Catsa có lượng lớn khách hàng. Sự ra đi của thương hiệu khiến nhiều người tiếc nuối.

     

    Đầu năm, tình hình hoạt động doanh nghiệp tại TP.HCM không nhiều khả quan.

     

    Theo công bố mới nhất của Cục Thống kê TP.HCM, đơn vị này đánh giá môi trường kinh doanh trên địa bàn TP.HCM chưa có chuyển biến tích cực khi số doanh nghiệp tham gia vào thị trường giảm 7,5%, trong khi đó, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng 14,6% so với cùng kỳ.

     

    Từ ngày 1/1 đến ngày 20/1, TP.HCM cấp phép 1.802 doanh nghiệp với vốn đăng ký đạt 10.393 tỷ đồng, giảm 45,4% về giấy phép và giảm 73,4% về vốn so với cùng kỳ. Trong đó, phân theo loại hình doanh nghiệp, có đến 91,6% đăng ký thành lập mới là công ty trách nhiệm hữu hạn; công ty cổ phần chiếm 7,5%; doanh nghiệp tư nhân chiếm 0,9%.

     

    Cụ thể, công ty TNHH có 1.650 đơn vị với vốn đăng ký đạt 7.815 tỷ đồng; giảm 45,5% về cấp phép và giảm 76,3% về vốn so với cùng kỳ.

     

    Công ty cổ phần có 136 đơn vị với vốn đăng ký đạt 2.543 tỷ đồng, giảm 45,2% về cấp phép và giảm 58,2% về vốn.

     

    Doanh nghiệp tư nhân có 16 đơn vị với vốn đăng ký đạt 35 tỷ đồng, giảm 42,9% về cấp phép và tăng 276,9% về vốn.

     

    Hồng Phúc

     

     

     

    ĐỪNG BỎ LỠ

    Có thể bạn quan tâm

    TP.HCM: Tịch thu hơn 1.200 sản phẩm giả được bán tại Saigon Square

    06/06/2025 03:03 AM
    Trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã xử lý 38 vụ vi phạm tại Trung tâm thương mại Saigon Square

    Khởi tố vụ án hàng giả liên quan mỹ phẩm Đoàn Di Băng quảng cáo

    29/05/2025 10:56 AM
    Cảnh sát xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc sản xuất kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do Đoàn Di Băng quảng cáo, bán ra thị trường.

    Tổng Bí thư: Xóa bỏ độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng

    28/05/2025 03:16 PM
    Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu xóa bỏ thế độc quyền vàng miếng trên nguyên tắc Nhà nước vẫn quản lý nhưng có thể cấp phép cho nhiều doanh nghiệp

    Lùm xùm gói thầu gần 900 tỷ đồng ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

    27/05/2025 02:33 AM
    Gói thầu cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Phước trao cho liên danh có giá dự thầu cao nhất, trong khi 4 nhà thầu khác giá thấp hơn bị loại.

    Đề xuất tăng mức phạt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

    23/05/2025 02:11 PM
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị trực thuộc đề xuất bổ sung chế tài, tăng mức xử phạt hành chính đối với nghệ sĩ và người nổi tiếng lợi dụng uy tín cá nhân để quảng cáo sai sự thật.