‘Chạy tương tác’ trên mạng xã hội: Tiền mất tật mang

‘Chạy tương tác’ trên mạng xã hội: Tiền mất tật mang

    Vì muốn có nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã bị lừa để rồi “tiền mất tật mang”.

     

    Tăng lượt thích, theo dõi, bình luận là hình thức phổ biến hiện nay trên mạng xã hội. Nhiều người dùng còn bỏ số tiền lớn để "chạy tương tác" nhằm khẳng định bản thân trên mạng xã hội. Nhưng việc làm này đem lại nhiều nguy hại về bảo mật tài khoản, tạo cơ hội cho các đối tượng xấu trục lợi và lừa đảo, không ít người dùng đã

    trở thành nạn nhân.

    maxresdefault(1).jpg

     

    Một mẫu quảng cáo tăng tương tác trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

     

    Đang mong muốn sở hữu trang Facebook có lượt tương tác cao, thuận lợi cho công việc làm ăn nên khi nhìn thấy bài viết mời "chạy tương tác" giá rẻ trên mạng xã hội, chị N.T (TP.HCM) đã tìm đến dịch vụ này. Thế nhưng khi đã bỏ ra hơn 10 triệu đồng mà trang cá nhân của chị không có thay đổi gì, các đối tượng thì cao chạy xa bay. Chị N.T kể lại: "Họ bảo, họ đã có kinh nghiệm trên 10 năm, tăng 1 triệu follow chỉ với giá 5 triệu đồng và có cả tích xanh. Tôi cảm thấy giá rất rẻ so với nhiều nơi khác nên đã tin tưởng chuyển cho họ 5 triệu đồng, sau đó họ nói tài khoản Facebook tôi có vấn đề nên phải bỏ thêm 5 triệu đồng để giải quyết nên tôi đã liên hệ với họ, lúc này họ đã cắt tất cả liên lạc với tôi".

     

    Anh L.Đ (Lâm Đồng) cũng đã bị lừa khi sử dụng dịch vụ "chạy tương tác" trên mạng. Do chỉ giao dịch trực tuyến nên khi các đối tượng biến mất không dấu vết anh cũng không có cách để lấy lại tiền. Anh Đ. cho biết: "Hiện tại tôi đang kinh doanh online nhưng lượt tương tác của website và mạng xã hội rất ít, nên tôi có lên mạng tìm một số dịch vụ quảng cáo. Sau quá trình khi trao đổi tôi cảm thấy không có hiệu quả nên tôi đã nhắn tin để hỏi nhưng không liên lạc được".

     

    capture-20240927-200539.png

     

    Các quảng cáo tăng tương tác gọi mời người dùng - Ảnh: Chụp màn hình

     

    Gần đây, xuất hiện nhiều đối tượng tự xưng mình là đối tác của các trang mạng xã hội, thực chất đây là những bẫy lừa đảo bởi đây là hành động vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của các mạng xã hội và có thể bị các đơn vị chủ quản khóa tài khoản. Khi cung cấp thông tin đăng nhập cho bên thứ ba đồng nghĩa với việc người dùng đã tiết lộ mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của mình dẫn tới những hậu quả khôn lường. Bên cạnh đó, việc mua danh tiếng ảo trên mạng xã hội có thể phá vỡ niềm tin từ bạn bè, khách hàng bởi sự tương tác ảo này có thể biến mất bất cứ lúc nào.

     

    Thạc sĩ Lê Tấn Phước (nguyên Trưởng khoa CNTT, Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM) khuyến nghị người dân: "Khi chúng ta thực hiện hack like, tương tác chéo thì vô tình chúng ta truy cập vô những trang không được kiểm soát rõ nội dung hoặc những trang có mã độc hại. Các đối tượng có thể dùng những tài khoản trắng để tạo tương tác ảo. Cộng với việc những khách hàng không có thật sẽ dẫn đến việc truyền thông điệp đến khách hàng không có ý nghĩa".

     

    Để tránh bị lừa đảo, người dùng mạng xã hội không nên tìm cách chạy tương tác ảo mà nên xây dựng trang cá nhân một cách nghiêm túc. Tuyệt đối không chuyển tiền cho bất cứ ai khi không có thông tin rõ ràng, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP cho người lạ.

     

    Hệ lụy từ việc “chạy tương tác” trên mạng xã hội: Video: THVL1

    Tiểu Vũ

    Theo 1thegioi.vn       copy link

    ĐỪNG BỎ LỠ

    Có thể bạn quan tâm

    TP.HCM: Tịch thu hơn 1.200 sản phẩm giả được bán tại Saigon Square

    06/06/2025 03:03 AM
    Trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã xử lý 38 vụ vi phạm tại Trung tâm thương mại Saigon Square

    Khởi tố vụ án hàng giả liên quan mỹ phẩm Đoàn Di Băng quảng cáo

    29/05/2025 10:56 AM
    Cảnh sát xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc sản xuất kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body do Đoàn Di Băng quảng cáo, bán ra thị trường.

    Tổng Bí thư: Xóa bỏ độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng

    28/05/2025 03:16 PM
    Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu xóa bỏ thế độc quyền vàng miếng trên nguyên tắc Nhà nước vẫn quản lý nhưng có thể cấp phép cho nhiều doanh nghiệp

    Lùm xùm gói thầu gần 900 tỷ đồng ở cao tốc TP HCM - Bình Phước

    27/05/2025 02:33 AM
    Gói thầu cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Phước trao cho liên danh có giá dự thầu cao nhất, trong khi 4 nhà thầu khác giá thấp hơn bị loại.

    Đề xuất tăng mức phạt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

    23/05/2025 02:11 PM
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị trực thuộc đề xuất bổ sung chế tài, tăng mức xử phạt hành chính đối với nghệ sĩ và người nổi tiếng lợi dụng uy tín cá nhân để quảng cáo sai sự thật.